Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Bánh donut - Tưởng khó mà dễ


Doughnut (hay gọi là donut trong tiếng Mỹ) là một loại bánh ngọt rán hoặc nướng để ăn tráng miệng hoặc ăn vặt. Đây là loại bánh rất nổi tiếng và phổ biến ở nhiều đất nước phương Tây, có thể được mua trong cửa hàng hoặc tự làm ở nhà. Thường bánh có dạng hình vòng, nhưng cũng có thể có hình tròn nhỏ nhồi nhân bên trong. Bánh thường được phủ nhiều loại kem, socola và hạt đường trang trí.
Hai loại donut thường thấy là donut hình vòng và donut tròn nhồi nhân mứt,thạchkem trứngsô cô la bên trong.[1] Hầu hết các bánh donut thường được trang trí đường bông tuyết, kem, sô cô la, dừa vụn hoặc thậm chí áo đường hay dừa vụn lên toàn bộ bánh.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh donut hình vòng, bạn có thể phủ socola hay bất cứ loại hạt nào mình thích để tăng thêm mùi vị cho bánh cũng như trổ tài trang trí để dành tặng cho những người mình yếu thương.

Bánh donut cực dễ làm


Nguyên liệu

- 200gr bột mì dai
- 5g men khô
- 1/2 thìa cà phê muối
- 30gr đường
- 25gr bơ nhạt
- 120 gr sữa tươi không đường
- 1 quả trứng

Cách làm

- Trộn bột, đường, muối, men trong tô. Đập trứng và sữa bơ mềm vào nhào trong 15 phút .
- Thấy bột dai kéo màng mỏng, không đàn hồi là được. Bọc wrap ủ lần 1 trong khoảng 1-1h30 tuỳ điều kiện môi trường. Khi nào bột nở gấp đôi là đạt yêu cầu.
- Ủ lần 1 xong đem ra ấn xẹp khí cho bột nghỉ 5 phút.
- Dàn bột trên mặt phẳng, lăn bột có chiều dày 1cm, dùng khuôn cắt, nếu không có khuôn thì dùng 2 cái chén kích thước khác nhau. Tay lăn xoa bột khô khi lăn để ko bị dính bột nhé.
- Ủ tiếp lần 2 khoảng 15-20 phút.
- Lúc này làm sôi dầu rán. Khi sôi để lửa nhỏ. Cho bánh vào rán vàng mặt khoảng 4 phút là bánh chín, để lên giá có giấy thấm dầu.
Mình lăn bánh qua đường bột hay đường hạt cũng đã đủ ngon rồi. Ta có thể làm các loại sốt như chocolate, mật ong chanh, kem tươi... 
Chúc bạn thành công! 
Nguồn tham khảo: emdep.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét