Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Bánh rán lúc lắc nhân sữa dừa ngon tuyệt



Bánh rán lúc lắc được đặt tên bởi chính đặc tính của nó - khi bạn lắc lắc chiếc bánh sẽ thấy tiếng nhân bánh lăn bên trong rất vui tai. Bánh có phần vỏ ngoài giòn thơm, dẻo mịn và phần nhân đậu xanh ngọt ngào sẽ là món quà vặt tuyệt vời trong những ngày se lạnh

Nguyên liệu: 

1. Phần vỏ bánh
- Bột nếp: 200gr
- Bột bắp: 20gr
- Nước: 150ml
- Khoai lang tím đã bỏ vỏ: 100gr
- Đường: 30gr
- Vừng trắng: 100gr
2. Phần nhân bánh
- Đậu xanh đã xát sạch vỏ: 100gr
- Dừa nạo sợi: 50gr
- Đường: 20gr
- Sữa đặc: 30gr

Cách làm: 


Bước 1: Đậu xanh ngâm nước cho nở căng, cho đậu vào hấp chín rồi đem giã nhuyễn. 



Bước 2: Trộn đều đậu xanh, đường, dừa nạo sợi và sữa đặc với nhau. 

Bước 3: Cho đậu vào chảo chống dính, đặt lên bếp đun ở lửa trung bình. Dùng đũa đảo đều, sên cho đến khi đậu trở lên khô ráo và có thể viên thành những viên tròn mà không bị chảy sệ là được. 

Bước 4: Viên đậu thành những viên nhân bánh nặng tầm khoảng 10gr. Sau đó cho nhân bánh vào ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng (có thể làm nhân bánh trước 1 vài hôm). 

Bước 5: Khoai lang tím rửa sạch vỏ, luộc chín, bóc bỏ vỏ lấy khoảng 100gr  thịt khoai. 

Bước 6: Cho 150ml nước, đường và khoai lang tím vào cối xay sinh tố, bật máy xay nhuyễn

Bước 7: Nhào đều bột bắp, bột nếp và hỗn hợp khoai vừa xay nhuyễn với nhau sao cho thành 1 khối bột không còn dính tay là được (có thể thêm nước nếu bột khô và thêm chút bột nếp nếu bột bị nhão).

Bước 8: Ngắt 1 chút bột (khoảng 30gr) viên tròn lại rồi ấn dẹt. Cho viên nhân bánh vào giữa rồi gói lại (nhân bánh không cần rã đông), miết cho bột bao đều quanh nhân sau đó lại vê tròn lại. 

Bước 9: Lăn bánh qua vừng trắng, dùng tay vê tròn bánh để lớp vừng in vào mặt bánh khi rán sẽ không bị rơi vừng ra. 

Bước 10: Đun nóng thật nhiều dầu ăn sao cho đủ ngập mặt bánh. Thả bánh vào rán, dùng đũa quấy đều theo 1 chiều để bánh được nở đều và tròn. Khi bánh chín vàng đều thì gắp bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Thành quả sau một hồi lỉnh kỉnh trong bếp là những chiếc bánh rán tròn xinh, với lớp vỏ giòn giòn màu tim tím được bao bọc bởi lớp vừng trắng thơm phức bên ngoài, cùng với phần nhân đỗ bùi béo, thơm mùi sữa dừa béo ngậy.

Chúc cả nhà thành công với món bánh rán này!!!
Nguồn tham khảo: emdep.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét